Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Thiết kế không gian văn phòng phá cách, sáng tạo

Nhà thiết kế cho biết ý tưởng này xuất phát từ chính đặc thù hoạt động của Tom Tailor – công ty chuyên may gia công các sản phẩm thời trang và phối vật liệu theo mẫu thiết kế. Do vậy, ý tưởng được đề xuất là tạo nên một văn phòng có diện mạo như một công xưởng, thể hiện qua cách vận dụng vật liệu xây dựng và hoàn thiện, gồm gạch trần và bê tông nhẹ, sàn vinyl giả gỗ và xi măng, các loại sắt thép, gỗ, vách kính…

Khi tạo lập một văn phòng, các chủ đầu tư rất chú trọng vấn đề công năng. Yêu cầu thường được đặt ra là làm sao khai thác được tối đa diện tích mặt bằng, đồng thời tạo nguồn cảm hứng cho nhân viên để họ có được năng suất lao động cao nhất. Với văn phòng của Công ty Tom Tailor, ngoài việc đáp ứng các yêu cầu trên, nhà thiết kế đã tạo nên hình ảnh một công xưởng rất hấp dẫn.

Thiết kế không gian văn phòng phá cách và sáng tạo


Thay vì giữ nguyên sự vuông vức của mặt bằng sẵn có, nhà thiết kế đã sử dụng các không gian xéo để làm điểm nhấn và tạo sự mới lạ. Rõ nhất là khu vực phòng họp và trưng bày sản phẩm, được tạo nên bởi gạch block, khung thép và vách kính. Từ đây có thể quan sát xung quanh, còn nhìn từ bên ngoài thì nó giống như một ngôi nhà với thảm cỏ và sân vườn bao quanh.
Ở văn phòng này, ranh giới giữa tính trang trí và công năng rất mờ nhạt. Các mannequin và quần áo thời trang được đặt ở những vị trí thích hợp. Những mẫu mã, sản phẩm vừa mới được hoàn thiện gợi cho người ta liên tưởng đến các con đường mua sắm với những cửa hàng thời trang và chỉ muốn ghé vào. Chính điều này khiến cho văn phòng trở nên khác lạ so với một văn phòng thông thường.Dường như đó không phải là nơi làm việc, mà là một không gian mua sắm, giải trí. Con đường lát đá bên ngoài, những thảm cỏ xanh, vài cái đôn gỗ đặt dưới một gốc cây… có vẻ giống như nơi tạm dừng lại để nghỉ cho đỡ mỏi chân khi ta đi mua sắm. Phía đối diện là một quầy bar cao với bốn chiếc ghế… Đồ đạc nội thất được chắt lọc kỹ lưỡng về kiểu dáng và hình khối góp phần tạo nên vẻ hài hòa và nét riêng cho văn phòng này.
Với những người thiết kế chuyên nghiệp, điều quan trọng là cần tìm ra một ý tưởng hay, phần việc còn lại sẽ được giải quyết rất đơn giản và nhanh chóng.Ở đây, thay vì một văn phòng thông thường, nhà thiết kế đã tạo ra một công xưởng, một con phố mua sắm, gợi nguồn cảm hứng để đội ngũ nhân viên làm việc hiệu quả nhất.
Văn phòng Tom Tailor Q. Bình Thạnh, TP.HCM được thiết kế bởi ADP Architects

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét