Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Lựa chọn táo bạo cùng với căn bếp màu xanh coban

Người xưa có câu “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Là phụ nữ, nên hơn ai hết, tôi hiểu được hạnh phúc không ở đâu xa, đó chính là căn bếp - nơi chất chứa bao yêu thương, nơi vun vén hạnh phúc vẹn tròn.

Tôi chọn chất liệu PVC bề mặt có vân gỗ và gờ phào, màu xanh coban làm tông chủ đạo phối cùng trắng rất bắt mắt và ấn tượng cho gian bếp.

Ảnh minh họa

Ngày xưa, khi nói đến bếp, người ta sẽ mường tượng đến hình ảnh đầu tắt mặt tối của người phụ nữ khi phải lụi cụi vào bếp để nấu ăn. Ngày nay, thay vào đó là hình tượng người nội trợ hiện đại hơn với căn bếp tiện ích và sang trọng.
Mặt bằng căn bếp này khá rộng, lại nằm trong khu biệt thự cao cấp, đa phần nội thất ở đây đều được thiết kế mang hơi hướng hoài cổ. Tuy nhiên, với gia đình vợ chồng trẻ, nên tôi chọn chất liệu PVC bề mặt có vân gỗ và gờ phào, màu xanh coban làm tông chủ đạo phối cùng trắng rất bắt mắt và ấn tượng. Không gian vẫn có chút gì đó hoài niệm mà không mất đi vẻ điệu đà, trẻ trung của cuộc sống hiện đại.
Màu xanh coban biểu hiện cho sự phồn thịnh. Nó mạnh mẽ và sâu thẳm như bầu trời mùa hè. Phòng bếp màu xanh coban là lựa chọn mang tính đột phá. Từ trước đến nay, màu này chỉ được sử dụng nhiều trong phòng ngủ, nhưng sự khéo léo lựa chọn các điểm nhấn, cùng sắc độ màu sắc vừa phải, tôi đã tạo nên một diện mạo mới mẻ và thanh lịch cho khu vực nấu nướng.
Kiểu bếp chữ U là dạng thiết kế ưu việt hơn, trọn vẹn và đầy đủ nhất so với kiểu chữ I hay L. Bếp chữ U tiện lợi và linh hoạt khi sắp xếp chức năng nấu nướng, rửa, chế biến, khu vực được biệt lập, bố trí các loại thiết bị phụ kiện cũng được khoa học và bắt mắt hơn với bề mặt thép.
Tôi thiết kế bao quanh 3 mặt chứa đủ các vật dụng và biến một cạnh làm quầy bar xinh xắn. Ngoài ra nơi đây còn có một bàn đảo ở giữa làm khu vực chuẩn bị đồ ăn hay là nơi thưởng thức bữa ăn sáng giản dị. Các khoang tủ bên dưới bàn đảo và quầy bar tận dụng làm không gian lưu trữ để rượu, sách… cũng là một ý tưởng hay.
Cuộc sống xô bồ đôi khi khiến con người ta vô tình quên lãng quên những giây phút ấm áp bên mâm cơm gia đình. Qua thiết kế nà,y tôi muốn gửi thông điệp đến mọi gia đình "hãy để căn bếp là nơi thắp lên ngọn lửa yêu thương, gìn giữ và vun đắp hạnh phúc cho gia đình bạn".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét