Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Gia chủ vượng khí, phát tài, thu hút mọi vận may nhờ cây ở ban công

Việc trồng hoa, cây xanh ở ban công từ lâu đã trở thành sở thích của nhiều hộ gia đình, giúp gia chủ vừa làm đẹp vừa có ý nghĩa về mặt phong thủy.

Cây trồng ban công có thể giúp gia chủ vượng khí, hút tài vận (Ảnh minh họa)
Cây trồng ban công có thể giúp gia chủ vượng khí, hút tài vận (Ảnh minh họa)
Gia chủ sẽ vượng khí, phát tài, hút được nhiều may mắn nếu có cách bài trí cây cảnh phù hợp. Dưới đây là một số điểm cần lưu ý.
Ban công hướng về phía Nam: Đón được nhiều ánh sáng, thích hợp trồng các loại hoa cỏ thích được ánh sáng chiếu thẳng vào như: tía tô cảnh (hay còn gọi cây lá gấm, thái diệp thảo), vạn tuế, chuối hoa, hoa hướng dương,… Tùy nhu cầu ánh sáng của mỗi loài hoa, có thể trồng những loài hoa phù hợp với mỗi mùa. Ví dụ, mùa xuân và mùa thu khí hậu mát mẻ, dễ chịu, nên phần lớn các loại hoa đều rất dễ trồng, dễ chăm. Mùa hè nóng bức cần che nắng cho cây, cũng có thể trồng những loại cây không sợ nóng như: cây hoa giấy, hoa súng, sen, mào gà, hoa hướng dương, cúc vạn thọ,… Mùa đông, có thể trồng lan quân tử,…
Ban công hướng về phía Tây: Thường có nhiệt độ khá cao, có nhiều ánh nắng vào buổi chiều, nên rất phù hợp trồng hoa vào mùa đông. Còn mùa hè thích hợp với các loại cây ưa ánh sáng, chịu được nhiệt độ cao.
Ban công hướng về phía Đông: Thường có nhiều ánh sáng vào buổi sáng, thích hợp trồng những loại cây sợ ánh sáng mạnh như: cây phát tài, thiết mộc lan, trúc mây,…
Ban công ở phía Bắc: Không bị ánh sáng mạnh chiếu rọi trong cả bốn mùa, nên chỉ thích hợp trồng những loại cây ưa bóng râm, mát như: trầu bà, thường xuân, nhất diệp lan,…
Ngoài ra, gia chủ có thể trồng hoa hồng, đây là loại cây rất đẹp, có hương sắc, khi trồng ở ban công nên chọn loại hoa hồng thân gai có tác dụng hóa giải, thích hợp với những nhà có nhiều phụ nữ.
Hoặc cũng có thể trồng xương rồng. Ý nghĩa của cây xương rồng là mang đến sức mạnh, thân cây phát triển hướng lên trên, giống như xương của con rồng có tác dụng hóa giải hình sát mạnh bên ngoài.
Ngoài ra, cây Ngọc kỳ lân hay cây Đỗ quyên cũng là loại cây có tác dụng hóa giải những ảnh hưởng xấu của phong thủy tới nhà bạn. Ngọc kỳ lân phát triển theo hướng ngang, vững vàng, khỏe mạnh, có tác dụng trấn giữ ngôi nhà, cây Đỗ quyên còn có tác dụng mang lại nhiều vận may cho gia chủ. Loại cây này cũng dễ sống, hoa lá nhiều và có gai.
Cần lưu ý những cây trồng ngoài ban công nên tránh cây có mùi hương quá đậm dễ thu hút côn trùng hoặc gây hưng phấn thần kinh quá mức, rất không tốt cho sức khỏe. Bài trí cây, hoa có độ thoáng, không để quá nhiều gây cảm giác lộn xộn, tối tăm, ảnh hưởng tới thẩm mỹ và cảm giác thoải mái của gia chủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét