Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Không gian kết nối đầy đủ công năng, tiện nghi

Đầu tiên là những tính toán về một không gian đầy đủ công năng và tiện nghi cần có cho một không gian bếp. Bố trí khu vực nấu, rửa sơ chế song song với nhau và lệch vị trí đứng để cho hai người có thể hoạt động thoải mái trong cùng không gian. Những thiết bị hiện đại hỗ trợ cho việc nấu nướng đều trong tầm tay sử dụng linh hoạt.

Tôi bố trí khu vực nấu, rửa sơ chế song song với nhau và lệch vị trí đứng để cho hai người có thể hoạt động thoải mái trong cùng không gian.

Ảnh minh họa

Hãy thử sử dụng không gian này cho vài trường hợp quen thuộc đó là một buổi sáng bận rộn, buổi trưa thong dong và bữa tối ấm cúng.
Mục tiêu cần chạm tới đầu tiên trong buổi sáng đó là chiếc tủ lạnh tiện nghi, chứa đựng tất cả sự chuẩn bị và những thứ tươi ngon, với một bên tay trái là chiếc lò vi sóng, tay phải là bếp. Chuẩn bị, sau đó ngồi nhanh vào ghế bar để thưởng thức bữa sáng.
Buổi trưa bắt đầu với việc lấy ra mọi thứ cần và bắt đầu sơ chế ngay bên cạnh, xoay người, nấu nướng. Đừng quên trò chuyện với người bạn mới đến chơi nhé vì sẽ làm công việc nấu nướng thú vị hơn.
Bữa tối chung tay chuẩn bị bàn ăn ấm cúng, trình bày các món và luân chuyển ở đảo bếp, mọi người cùng chung sức và chuyện trò. Đó là giá trị của một không gian mở nhằm kết nối mọi người lại với nhau.
Người sử dụng trực tiếp còn cảm nhận được sự thân thiện với thiên nhiên xung quanh và thư giãn. Những thiết bị sử dụng trong bếp đa phần là kim loại, vật liệu bóng, kính có làm không gian bớt thân thiện. Việc sử dụng cây xanh xung quanh tạo nên một sự kết nối tự nhiên với thiên nhiên. Vật liệu sử dụng tông màu xám trắng, gỗ màu ấm, bê tông trần. Cách sử dụng vật liệu thô, vật liệu từ thiên nhiên và vật liệu công nghiệp vẫn thấy được sự hòa hợp, từ đó tăng tính thẩm mỹ của không gian.
Không gian này là phép cộng giữa công năng, sử dụng và tính thẩm mỹ tạo nên sự kết nối. Công năng kết nối người sử dụng và thiết bị. Không gian sử dụng kết nối con người với con người, con người với thiên nhiên. Tính thẩm mỹ kết nối cảm nhận của con người về thiết bị, vật liệu, và tự nhiên tạo nên tinh thần kết nối của thiết kế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét